[My novel] KCBL (25)


Chương 25: Đánh trận giả (5)

Bạch Long biến dị đột nhiên vươn cánh. Trước ánh mắt thâm thuý của Olivia, cảnh giác của Rerror, và đầy hưng phấn tìm tòi của bộ đôi V.V. …

Nó gầm lên một tiếng, vô âm, nhưng lại khiến màng nhĩ toàn bộ người nơi này rung động. Giống như tận sâu trong đại não đột ngột rít lên một âm thanh chói tai, bốn người kia đồng thời choáng váng. Song Anrdes, Lily và Nellaf lại không hề hấn gì. Những sợi dây leo quấn quanh tay Lily có một khắc bất động, rồi như chịu cộng hưởng gì đó, chúng dài ra, từng tia sức sống toả ra càng mãnh liệt.

Lily thả tay. Đám dây leo đỏ quạnh như tự có ý thức bò về phía trước, màu sắc cũng dần hoà lẫn vào ánh bạc của sàn đấu. Nàng ngạc nhiên nhìn Anrdes, cùng lúc bắt gặp ánh mắt tràn đầy mỏi mệt của hắn. Bạch Long chợt gầm gừ như bất mãn. Móng vuốt nó co rút lại, nâng Rerror đặt trên lưng rồi cất cánh. Cơ thể khổng lồ không tốn chút sức bay lên.

Gió thổi dữ dội, xơ xác và tiêu điều, mang theo cả hơi nước mù mịt nơi sương mù mà Rerror đã tạo ra.

Trong sương trắng dường như có một luồng ý thức mờ nhạt, giữ cho Anrdes luôn nằm vững vàng trên lưng nó.

Dưới sự đề phòng của bốn người kia, Bạch Long thở ra một hơi dài. Hơi thở lạnh lẽo của nó lan tràn, khiến toàn bộ đài chiến đều trở nên lạnh buốt một cách quỷ dị.

Nellaf mở tay, một thanh kiếm băng không được tính là tinh xảo đã hoàn thiện trong tay nàng. Bởi vì băng vốn là tinh thể, nàng đáng lẽ sẽ không tốn chút sức biến nó thành đủ nhọn để chém sắt như chém bùn… Nhưng rốt cuộc, Nellaf chỉ làm nó dài và dày hơn một chút.

Khẽ thở ra, nàng nắm chặt thanh kiếm, vung mạnh, nhanh cho đến khi nó chỉ để lại tàn ảnh lạnh lẽo. Những đường mana lam sắc lạnh lẽo như vô tận quấn quýt lấy thanh kiếm, được mài nhọn theo từng giây, cuối cùng chỉ còn lại một đường sắc lạnh hướng về phía trước. Thay vì chém đứt không khí, Nellaf mặc sức chém đứt thứ mana dày đặc quấn quýt xung quanh nàng.

Một phần ngàn tỷ, zik zak, nó cứa tan một thứ rào cản ngu muội. Mơ hồ trong tâm trí Nellaf vẫn luôn thường trực, giờ đây như tạm thời lánh đi, nhường chỗ cho khả năng tập trung kinh khủng nhất.

Bán kính 5m xung quanh Nellaf đậm đặc dòng mana đối lưu hệ băng, cùng có thể tính là một màng phòng vệ mỏng. Đây là cách để Nellaf khống chế lượng mana mà một Pháp sư 8☆ nên có.

Rerror nhanh nhẹn né tránh những đường kiếm sắc lạnh chém tới. Chúng không chạm xuống mặt đất, cũng không đập lên màng phòng vệ. Nhưng hắn có thể biết được lực lượng của chúng nhờ sức gió.

Những đường kiếm này đường như càng lúc càng dài, càng lúc càng sắc bén. Hơn nữa, cô gái này dường như còn có thể đọc được một phần chuyển động của hắn. Độ chính xác không phải hoàn toàn, nhưng lại rất cao. Hơn nữa, nó còn có xu hướng gia tăng!

Hắn huýt sáo. Con sói nhảy lên phía trước, biến thành một chiếc khiên đổi hướng hoàn hảo.

Đường kiếm ấy mà, rất dễ đoán chuyển động.

Lựa chọn lúc Nellaf sơ hở, hắn dẫn những bàn tay quỷ dị lao về phía nàng, ý đồ thăm dò kìm hãm một bên. Thế nhưng dường như lúc mở ra trạng thái công kích, mọi giác quan của Nellaf càng trở nên nhạy bén. Nhất cử nhất động của nàng đều trở thành tự vệ theo bản năng. Đánh trả là chiếc khiên vững chắc nhất.

Những cánh tay bị kiếm khí chặn lại, tan biến vào hư vô. Cùng lúc…

<Pằng>

Verge chớp chớp mắt, ánh sáng vòng cung nở rộ thành những vệt sắc bén.

Hắn vốn định bắn tan lớp màng mờ mịt vây xung quanh Nellaf, nhưng những viên đạn được bắn ra đến phạm vi xung quanh 5m lại giống như bị ngăn cản, chậm dần đến phạm vi em rồi trượt xuống. Nó giống hệt như bắn một viên đạn dưới nước, nặng nề và vô dụng. Trong lúc Verge định thay khẩu súng mới, Violet kéo hắn lại. Nàng lắc đầu một cách khinh bỉ.

Đây là chê hắn không biết lượng sức hay là khinh bỉ hắn cậy mạnh? Rõ ràng tí hộ cái!!! 囧

Rốt cuộc Verge vẫn ngừng động tác, cả hai cùng rút về phạm vi bảo hộ của Rerror. Đột nhiên, Violet vẫy mạnh roi. Loạt sợi trong cấu trúc của nó lập tức se lại, càng trở nên mảnh mai và mềm dẻo, mang lẫn những tia lửa điện ánh tím đầy cuồng bạo phóng về phía trước. Verge như nhận ra điều gì đó, đôi mắt không tiêu cự nhìn theo đường đi của lưỡi roi, con ngươi đậm đặc sắc lam đột nhiên co lại. Hắn liên tục bắn ra vài phát đạn. Hư không rơi rụng xuống những nhánh dây leo mang sắc bạc kì lạ. Chúng giãy dụa một chút rồi trở về sắc đỏ ban đầu.

Nhắm sếp phó không nhắm lại đi nhắm bọn họ làm gì nhaaa—

Lily tỏ vẻ, đây là do bản năng cảm nhận nguy hiểm mà thôi.

Hai bên có xu hướng giằng co. Rerror, Violet, Verge đều tạm thời bị hạn chế hành động.

Con rồng trắng vác Anrdes bay lượn trên đỉnh đầu bắt đầu đớp sương mù mà Rerror tạo ra, dáng vẻ khó hiểu lại có chút đắc ý.

Anrdes trên lưng rồng cực kì ngầu lòi, tưởng định làm ác chiến ba trăm trận đánh tan quân thù: “…” 囧

Biết làm sao được… Bạch Long đối với trận chiến quy mô này cực kì thiếu đất dụng võ. Hắn biết khả năng cơ động của những người này là rất cao, sức chiến đấu của Bạch Long chưa trưởng thành vẫn còn rất nhiều sơ hở. Nếu đáp xuống, hắn chỉ có nước bị làm thịt mà thôi.

Nếu biết trước chuyện sẽ thế này, hắn đã chuẩn bị đầy đủ hơn rồi. Lấy trạng thái lơ ngơ ngày thường của hắn, rốt cuộc vẫn chỉ có Bạch Long là thích hợp nhất.

Viện trưởng cũng thật là… Các tiền bối vừa nhìn đã biết là vừa đi dã ngoại thực chiến, vũ khí hành trang đều đủ cả. Mà bọn hắn, nào đã chuẩn bị gì cho một trận chiến như thế này. Như vậy, không phải có chút… không thoả đáng sao?

Khoan, nếu đã vậy…?!

Hắn biết, không chỉ từ nguồn tin trong gia tộc, mà còn qua hoạt động của tài khoản (chui) trên webside diễn đàn học viện Eip-Four…

Suốt nhiều năm.

Rằng, viện trưởng không phải người sẽ thiên vị.

Olivia hơi nhíu mày. Gã Riddle đó vẫn không ngừng quay-tay… và sương mù vẫn chưa rút đi.

Dở tệ.

Lắc lắc tay, một ngọn lửa đỏ rực thuần tuý xuất hiện trong tay hắn. Hắn bất mãn hừ một tiếng, cắt đứt tập trung. Ngọn lửa lại lập tức biến mất. Mở ra, đã là dòng mana nhiệt độ cao đến mức sôi sùng sục. Nhìn dưới góc độ của Nellaf, không khí dường như biến thành chân không trong làn khói đỏ mờ đục đó.

Olivia cắn răng, dùng toàn bộ lực lượng trong cơ thể phóng nó về phía Nellaf.

Trong đầu có chút dao động, Nellaf nhận thấy khoảng không cách mình 5m có dấu hiệu bị ăn mòn. Băng Hoả khai đao, triệt tiêu lẫn nhau. Kết cục chính là vụ nổ áp suất. Có lẽ thật may vì hai người chỉ đang bộc lộ thực lực ở cấp 8☆, không khí chỉ như hàng loạt vụn vỡ li ti trong chân không – với tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy – bị cắn nuốt. Nó không tạo ra bất cứ hậu quả gì… không thể cứu vãn được cho lắm.

Đây rõ ràng là cứng đối cứng.

Hoặc không?

Có lẽ chỉ đối với nàng.

Nellaf tràn đầy vẻ bất đắc dĩ, nắm chặt hơn thanh kiếm băng trong tay, động tác trì trệ, nhưng công kích lại càng mở rộng, lan ra cả phần khoảng không bị ăn mòn. Tác động này khiến không gian nơi đó trở nên hỗn loạn. Sự ăn mòn cũng rút đi khi mọi phân tử trong không khí đều trở nên vô hướng.

Nellaf, rất không muốn thừa nhận, mình có hơi chán một chút. Bọn họ đã trao đổi về một mồi nhử nhỏ. Nhưng sức mạnh của nàng là sức mạnh to á~

Tình huống kiểu này thực sự… có chút quái dị.

“… Mình đâu có ý định chơi trò này?”

Nellaf hạ mắt, nhưng không dừng động tác.

Lily rút ra sau Nellaf, lặng lẽ nhắm lại đôi mắt. Những cơn gió thoáng qua, như những đôi cánh tinh linh nhẹ vuốt ve. Nhưng tâm tình của Nellaf cũng không vì thế mà ổn định.

“Mình đang bị khống chế à?”

Khẽ mím môi.

“… Nghĩ gì vậy?”

Riddle mím môi, động tác ngày càng nhanh nhẹn. Hai lưỡi kéo di chuyển trên không trung tạo thành những tàn ảnh kéo dài. Dường như nhìn lâu hơn một chút, người ta sẽ thấy một ký hiệu trở nên càng lúc càng rõ ràng trên màng chắn vô hình ấy.

Vinceen bình tĩnh nhấp một ngụm trà. Hắn chống tay, nghiêng đầu nhìn những đứa trẻ đang cố gắng dành giật thứ vô nghĩa mà hắn vẽ nên, cùng với tên mất não nào đó… Khoé mắt nheo lại đầy thưởng thức.

– Vẫn chưa nhận ra sao, những con sói giả cừu non?

Hắn thì thầm, những câu chữ sau tan dần đi trong không gian.

– Nhanh lên nào, trước khi—

Mà…

Như vậy thì thật đáng tiếc.

/End chương 25/

Chương 24          ✖️         Chương 26+27+28 

Bình luận về bài viết này